Cách Thay Dầu Máy Nén Khí Trục Vít

Cách Thay Dầu Máy Nén Khí Trục Vít

Việc thay dầu cho máy nén khí trục vít là vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc của máy cũng như độ bền. Vậy làm sao để có thể thay đúng kỹ thuật ?

Vậy mời bạn tham khảo bài viết này có kèm cả video hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thay dầu máy nén khí trục vít chuẩn kỹ thuật

Khi nào cần thay dầu cho máy nén khí trục vít ?

Thông thường máy nén khí khi sử dụng dầu máy nén khí gốc khoáng thì từ 5000h đến 6.000 giờ hoạt động tương đương gần 12 tháng thì chúng ta nên thay dầu 1 lần, tuy nhiên có một số loại máy nén khí dùng dầu nhớt cao cấp gốc tổng hợp thì thời gian vận hành lâu hơn. Chẳng hạn như các loại dầu gốc tổng hợp mỗi lần thay dầu máy nén khí có thể hoạt động được 12.000 giờ mới phải thay lại nhưng giá rất cao..

Các bước thay dầu máy nén khí trục vít

[su_youtube_advanced url=”https://www.youtube.com/watch?v=_D9_nR-ZBCA” title=”Hướng Dẫn Thay Dầu Máy Nén Khí Trục Vít”]
  1. Trước khi tiến hành thay dầu ta phải stop máy hoàn toàn. Ấn nút stop để dừng máy ngay, sau đó thoát hoàn toàn nguồn cấp cho toàn bộ hệ thống máy. Tiến hành xả áp suất để xuống mức thấp nhất, với thời gian đợi khoảng 10 phút. (khá nhanh)
  2. Sau đó chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành thao tác tháo bộ vỏ máy bên ngoài, đặc biệt lưu ý từng thao tác tháo vỏ phải theo đúng chỉ dẫn và quy định của hướng dẫn sử dụng đi kèm. Mỗi dòng máy và mỗi thương hiệu có cách thiết kế khác nhau nên cách tháo bộ vỏ sẽ có từng bước khác nhau. Chú ý kẻo làm hỏng bộ vỏ.
  3. Tiếp tục tháo nút hoặc bộ phận bít dầu để cầu cặn thoát ra chảy vào khay hoặc bình chứa dầu xẩ. Tiến hành bước này kỹ lưỡng xác nhận dầu cũ đã chảy hết từ bình dầu rồi thì chúng ta sẽ lắp nút bít lại để bít kín buồng và đường dẫn dầu trong máy nén khí.
  4. Mở nắp nạp dầu của bình dầu và tiến hành đổ dầu máy nén khí vào sao cho dầu đạt đến mức giữa hai vạch của thước đo dầu là mọi thứ ok. Tiếp theo đó chúng ta đậy nắp lại.
  5. Vậy là chúng ta đã thay dầu mới cho bình dầu của máy nén khí trục vít. Bây giờ chúng ta cần lắp đặt mọi thứ nguyên vẹn như cũ. Tiến hành lắp đặt bộ vỏ máy theo trình tự như hướng dẫn. Đặc biệt lưu ý các khớp ngàm đã ăn đúng và sát, các nút bít, van khóa và van dầu đã được vặn siết cẩn thận. Các bộ phận phải đúng vị trí và chức năng của nó.
  6. Lưu ý chúng ta không khởi động máy lại ngay nhưng sẽ đợi một khoảng thời gian (tầm 5 phút) để lượng dầu trong bình lắng một cách tự nhiên xuống các khoảng trống cần thiết và ổn định vị trí cũng nhưng áp suất.
  7. Sau đó chúng ta sẽ cấp lại nguồn điện cho hệ thống, bật nút khởi động để cho máy chạy không trong tầm 30s. Sau đó tắt máy. Việc này sẽ giúp cho các vị trí cần dầu bôi trơn có được sự phủ đầy của dầu mới cung cấp.
  8. Sau đó ta lại cho máy khởi động và chạy lại. Lúc này tiến hành thăm đo lượng dầu, chúng ta sẽ thấy dầu đã bị hao hụt hơn một chút so với lúc mới châm dầu mới. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nếu cần có thể châm thêm dầu cho đạt mức tối thiểu.
  9. Xả áp một lần nữa và tiến hành bịt chặt các nút, van, kiểm tra kỹ lưỡng đường ống và các bộ phận liên quan trước khi cho máy vận hành trở lại.
  10. Sau khi bổ sung dầu vặn chặt các chi tiết cần thiết bật máy chạy đầy tải quan sát mức dầu xem có bất thường hay không. Nếu không thì quá trình thay dầu cho máy nén khí của bạn đã đạt hiệu quả và bạn có thể vận hành máy nén khí bình thường.

Khi quý khách hàng có nhu cầu về dầu máy nén khí trục vít hãy liên hệ APS chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *